15 phút leo cầu thang mỗi ngày hoặc chăm chỉ ‘crunch’ với ghế giúp đánh bay mỡ bụng

Mỡ bụng là phần mỡ thừa khó loại bỏ nhất cơ thể. Tuy nhiên, nếu thường xuyên luyện tập các bài tập sau, bạn sẽ nhận thấy vòng 2 của mình được cải thiện đáng kể.

Leo cầu thang

15 phút leo cầu thang mỗi ngày hoặc chăm chỉ crunch với ghế giúp đánh bay mỡ bụng  - Ảnh 1.

Các bài tập cardio rất có hiệu trong việc giảm mỡ bụng dưới và cải thiện quá trình trao đổi chất. Vì thế, hãy cố gắng sử dụng thang bộ thay vì thang máy.

Nếu bạn làm việc trong các tòa nhà cao tầng thì có thể bắt đầu leo thang bộ trong vòng 15 phút sau đó nâng dần thời gian lên. Bạn sẽ nhận thấy cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Crunch với ghế

15 phút leo cầu thang mỗi ngày hoặc chăm chỉ crunch với ghế giúp đánh bay mỡ bụng  - Ảnh 2.

Bài tập này cho phép bạn có thể thực hiện ngay tại nơi làm việc. Bạn chỉ cần dành 15 phút nghỉ trưa và tập thể dục.

Cách thực hiện:

• Ngồi thẳng lưng trên ghế, nâng chân lên khỏi mặt sàn và duỗi thẳng.

• Kéo đầu gối về phía ngực rồi trở lại tư thể duỗi chân.

• Thực hiện 3 set, mỗi set 20 lần.

Crunch 1 phía

15 phút leo cầu thang mỗi ngày hoặc chăm chỉ crunch với ghế giúp đánh bay mỡ bụng  - Ảnh 3.

Đặt phần hông của bạn xuống ghế, nâng hạ chân lên xuống liên tiếp nhau.

Có thể bắt đầu bằng phần hông bên phải sau đó chuyển qua bên trái.

Đây là một trong những bài tập cho cơ bụng hiệu quả.

Reverse crunch

15 phút leo cầu thang mỗi ngày hoặc chăm chỉ crunch với ghế giúp đánh bay mỡ bụng  - Ảnh 4.

Bạn có thể thực hiện bài tập này ngay cả khi bạn đang xem TV.

Cách thực hiện:

• Nằm thẳng lưng xuống sàn nhà, 2 chân duỗi thẳng.

Sử dụng cơ bụng từ từ nâng 2 chân lên cho đến khi chúng vượt qua đầu.

• Sau đó từ từ hạ chân về tư thế ban đầu.

• Thực hiện 3 set, mỗi set 20 lần.

Tư thế chữ V

15 phút leo cầu thang mỗi ngày hoặc chăm chỉ crunch với ghế giúp đánh bay mỡ bụng  - Ảnh 5.

Tư thế này tương đối khó nhưng nó rất có hiệu quả trong việc loại bỏ mỡ thừa ở phần bụng.

Bạn cần phải đồng thời nâng cơ thể cùng tay và chân sao cho chúng cơ thể thăng bằng.

Cách thực hiện:

• Nằm thẳng lưng xuống sàn, đặt 2 tay quá đầu sao cho 2 bàn tay úp xuống, duỗi thẳng 2 chân.

• Từ tư nâng người, tay và chân sao cho chúng tạo thành chữ V.

• Cố gắng để đầu ngón tay chạm vào đầu ngón chân.

• Sau đó từ từ hạ cơ thể về vị trí ban đầu.

• Thực hiện 3 set, mỗi set 10-15 lần.

Tư thế xoắn

15 phút leo cầu thang mỗi ngày hoặc chăm chỉ crunch với ghế giúp đánh bay mỡ bụng  - Ảnh 6.

Tư thế này sẽ cải thiện phần bụng trên của bạn.

Cách thực hiện:

• Ngồi trên sàn và giơ hai chân lên. Lưng phải được giữ thẳng và tạo với mặt đất một góc 45 độ.
• Từ từ chuyển 2 tay qua bên phải và 2 chân nghiêng về bên trái.
• Sau đó đổi bên, chú ý phải di chuyển tay liên tục để có hiệu quả tốt nhất.