long trong mùa dịch virus corona của Việt Nam.
Xem thêm: https://vietnammoi.vn/chu-de/tin-tuc-thanh-hoa-583.htm

(Ảnh: Business Insider)
Ý tưởng sử dụng loại quả này làm nguyên liệu chế biến bánh mì nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ người Việt Nam cũng như các du khách ngoại quốc.
Nữ phóng viên Kate Taylor của tờ Business Insider (Mỹ) đã đến Việt Nam vào giữa tháng 2 để trải nghiệm loại bánh mì độc đáo này. Cô đã tìm tới cửa hàng bánh mì ABC Bakery của ông Kao Siêu Lực ở quận 3 (TP HCM) để tìm mua và bắt gặp khung cảnh người xếp hàng đông nghịt.

(Ảnh: Business Insider)
“Một hàng dài người đeo khẩu trang đứng chờ để cầm được chiếc bánh mì màu hồng sáng trên tay. Giá mỗi chiếc khoảng 6 nghìn đồng và khách hàng chỉ được mua tối đa 5 ổ/người”, nữ phóng viên chia sẻ.
Sau 20 phút chờ đợi, nữ phóng viên cũng đã cầm trên tay “thành quả”. Khi được trải nghiệm bánh mì, nữ phóng viên đã vô cùng thích thú và ấn tượng. “Thơm, tươi ngon và phảng phất vị trái cây”, cô bình luận.

(Ảnh: Business Insider)
Cô cho biết, chiếc bánh mì có màu hồng nổi bật. Mặc dù nó được sáng tạo ra để “giải cứu” nông sản mùa dịch, nhưng đây là một món ăn phù hợp tạo thành xu hướng trên mạng xã hội. Bánh ăn rất ngon, với lớp vỏ ngoài giòn tan, bên trong thanh mát và đầy hương vị.

(Ảnh: Business Insider)
“Ảnh hưởng của virus corona khiến Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề. Phát minh bánh mì thanh long là tiêu biểu cho cách các doanh nghiệp làm để thích nghi với hoàn cảnh. Trong một số trường hợp, họ đã tạo ra một món mới tuyệt vời”, Kate viết.